Google Ads (còn gọi là Quảng cáo trên Google tại vị trí nhà tài trợ - Liên kết được tài trợ) cho phép các nhà tài trợ trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định.
Google Ads sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất. Vì khi đứng ở trong TOP trên Google, các nhà tài trợ rất dễ dàng thu hút các khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.
Dịch vụ Google Ads đã khá phổ biến tại Việt Nam nên trong bài giới thiệu này MINH THUẬN sẽ chỉ đề đến những điểm chính về dịch vụ này giúp khách hàng hiểu rõ lợi ích và quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ Google Ads.
TẠI SAO NÊN QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE?
- Lĩnh vực quảng cáo bằng công cụ tìm kiếm của Google đã chứng tỏ được tính hiệu quả của mình bởi các tính năng ưu việt và hoàn toàn vượt trội.
- Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng đang có nhu cầu.
- Chỉ khi nào khách hàng tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì các mẫu quảng cáo của bạn mới hiển thị => luôn đi đúng hướng.
- Chỉ trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn.
- Khi một khách hàng nào đó click vào mẫu thông tin quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, có nghĩa là họ đã quan tâm tới dịch vụ của bạn. Bạn sẽ chỉ trả tiền cho những click chuột này mà thôi. -> tiết kiệm tối đa, đánh giá được hiệu quả chiến dịch.
NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA GOOGLE ADS:
- Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn Quảng cáo trên Google (vị trí nhà tài trợ).
- Nhà tài trợ Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google hoặc các đối tác của Google.
- Quảng cáo của công ty bạn sẽ xuất hiện trên Google khi có một khách hàng tìm kiếm.
- Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên Google (trang liệt kê kết quả tìm kiếm của Google), nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng (số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước - người trả tiền cao nhất cho từ khóa sẽ được đứng đầu) để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website.
CHI PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS PHỤ THUỘC VÀO GÌ?
Chi phí của Google Ads phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:
- Mức độ cạnh tranh của từ khóa.
- Số lượt KH click vào quảng cáo.
Từ 2 điều trên dễ dàng nhận thấy:
- Ngân sách càng lớn thì có thể quảng cáo với nhiều từ khóa.
- Thời gian quảng cáo càng dài thì sẽ càng có nhiều khách hàng click vào và sẽ cần ngân sách cao hơn.
MINH THUẬN sẽ tư vấn cho khách hàng tìm từ khóa, thiết kế lời quảng cáo, xác định thời gian quảng cáo để Có mức Chi phí tối ưu nhất.
MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
GOOGLE TÍNH CHI PHÍ CỦA TỪ KHÓA NHƯ THẾ NÀO?
Chi phí dành cho mỗi Từ khóa sẽ được Google đem ra đấu giá giữa những nhà tài trợ. Ai trả giá cao nhất thì sẽ được đứng đầu. Nên chi phí từ khóa sẽ không cố định mà chỉ có mức trung bình. Chi phí cho từ khóa tỷ lệ thuận với mức độ cạnh tranh, cạnh tranh cao - giá cao, cạnh tranh ít - giá thấp.
CHI PHÍ PHẢI TRẢ CHO MỖI LƯỢT CLICK PHỤ THUỘC VÀO GÌ?
Chi phí trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo phụ thuộc chủ yếu vào điểm chất lượng (Quality Score). Điểm chất lượng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn tốt, và chi phí phải trả cho mỗi lượt Click vào quảng cáo sẽ thấp. MINH THUẬN sẽ thiết kế câu quảng cáo ấn tượng, thu hút để Khách hàng tiềm năng sẽ Click vào quảng cáo và đồng thời sao cho Google đánh giá điểm chất lượng của quảng cáo đạt mức cao nhất.
Lượt click vào Quảng cáo sẽ chia ra làm Lượt click hợp lệ và không hợp lệ:
- Lượt Click hợp lệ: Cùng một máy tính và địa chỉ IP. Khách hàng click vào quảng cáo 100 lượt cũng chỉ tính là 1 lượt Click hợp lệ. Google chỉ tính 1 phí 1 lượt click hợp lệ.
- Lượt Click không hợp lệ: trong 100 lượt click trên thì có 99 lượt còn lại là không hợp lệ. Google sẽ không tính phí. Vì thế bạn sẽ không phải lo việc có người cố tình Click nhiều lần vào quảng cáo của mình.
Vị trí của quảng cáo của bạn:
- Phụ thuộc vào câu quảng cáo và từ khóa bạn sẽ quảng cáo. Nên hãy chọn một nhà cung cấp dịch vụ là Đối tác cao cấp của Google để tư vấn cho bạn.
- Phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn luôn đứng ở vị trí đầu tiên thì bạn phải trả thêm tiền cho Google.
LÀM SAO ĐỂ BIẾT SỐ TIỀN QUẢNG CÁO GOOGLE ADS CỦA TÔI CÒN HAY HẾT?
Có khá nhiều Khách hàng băn khoăn về vấn đề này, MINH THUẬN xin được giải thích như sau:
Với mỗi ngân sách quảng cáo, chúng tôi sẽ chia ra số tiền dành cho Quảng cáo cho 30 ngày (1 tháng), để tính số tiền dành cho 1 ngày.
Cuối mỗi chiến dịch quảng cáo chúng tôi sẽ thống kê số tiền còn dư nếu có và chúng tôi sẽ tăng thêm số ngày quảng cáo tương ứng với số tiền còn dư đó.
- Ví dụ: Gói cước 3,000,000đ - 10% chi phí quản lý là 300.000đ như vậy Chi phí quảng cáo dành cho 1 ngày tương ứng sẽ là 100,000đ. Hàng ngày chúng tôi sẽ đấu giá từ khóa, cài đặt mức phí, tối ưu quảng cáo khi khách hàng click vào quảng cáo ứng với mức ngân sách chi cho quảng cáo là 100,000 đ / ngày.
- Ví dụ: Với gói 3,000,000đ nếu cuối chiến dịch quảng cáo, Ngân sách quảng cáo vẫn còn dư 200,000đ thì chúng tôi sẽ thông báo cho quý khách và sẽ tăng thêm thời gian quảng cáo cho quý khách đến khi hết số tiền 200,000đ đó - tính bằng số lượt click vào quảng cáo.