Zalo hiện nay đang là ứng dụng OTT được sử dụng nhiều nhất cũng như nhận được những đánh giá cao tại Việt Nam. Zalo là một ứng dụng được phát triển bởi VNG và thu hút lượng người dùng khổng lồ và ngày càng tăng tại Việt Nam, cũng như người Việt Nam tại nước ngoài.
TIỀM NĂNG VÔ CÙNG LỚN CỦA ZALO
- Số lượng người sử dụng Zalo hiện nay đã lên tới hơn hàng triệu người sử dụng (tới tháng 9/2017) và không ngừng tăng.
- Không chỉ ở Việt Nam hiện tại Zalo đã vươn ra tằm khu vực và có mặt trên 10 nước ở Châu Á.
- Về đối tượng sử dụng Zalo nhiều nhất nằm trong độ tuổi 18 – 25 tuổi,chiếm 59% , chiếm thứ 2 với 24% độ tuổi 26-33 tuổi.
- Đặc biệt là nhóm giới tính sử dụng Zalo tập trung chủ yêu là nam giới chiếm 58% , trong khi đó nữ giới chỉ chiếm 35% . Đây là cơ hội cho các mặt hàng dành cho nam giới có cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình.
- Nếu sản phẩm - dịch vụ của bạn cung cấp cho nhóm đối tượng khách hàng từ 18 -33 tuổi thì Zalo là cơ hộ vô cùng lớn để bạn bán hàng cho họ.
ƯU ĐIỂM CỦA ZALO
- Zalo là MXH của VN nên có nhiều tính năng tối ưu cho người Việt. Chất lượng ảnh và thời gian đăng bài Zalo cực tốt.
- Tỷ lệ tiếp cận Zalo, Độ tuổi khách hàng phần lớn ở 18 – 35 tuổi (Đây là độ tuổi mua sắm nhiều nhất).
LỌC CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỂ TIẾP CẬN Ở ZALO
Khi thực hiện quảng cáo trên Zalo yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến hiệu quả của quảng cáo là việc bạn có chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. Do đó Zalo tạo ra 5 hình thức lọc đối tượng chính như sau:
- Lọc theo Giới Tính: Chọn giới tính khách hàng muốn quảng cáo Zalo nhắm đến là Nam hay Nữ.
- Lọc theo Độ Tuổi: Bạn có thể chọn độ tuổi khách hàng muốn quảng cáo nhắm đến. Ví dụ: tuổi từ 18 - 35 hoặc từ 30 đến 40 tuổi.
- Lọc theo Địa Điểm: Bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện cho những người dùng Zalo ở đâu ? HCM, Hà Nội, Đà Nẵng hay Cả Nước. Zalo cho phép chọn tối đa 5 địa điểm.
- Lọc theo Hệ Điều Hành: Zalo là ứng dụng di động nên hầu hết người dùng đều sử dụng zalo trên di động vậy bạn muốn tiếp cận người dùng đang dùng điện thoại với hệ điều hành gì ? IOS, Android, Windows Phone. Tùy vào sản phẩm, tùy vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn duyết định chọn kiểu lọc này.
- Lọc theo Nhóm Ngành Nghề: Zalo cho cho phép bạn chọn nhóm ngành nghề mà khách hàng quan tâm, có những nhóm ngành nghề chính như: sức khỏe làm đẹp, thiết bị điện tử phần mềm, ẩm thực, thời trang phụ kiện, giáo dục,...
CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN ZALO
- Quảng cáo bài viết: Hiển thị nội dung sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo, mục đích tăng tương tác với khách hàng trên tài khoản zalo cá nhân
- Quảng cáo liên kết website: tăng truy cập website, hướng khách hàng đến tìm hiểu nhiều sản phẩm, dịch vụ khác trên website của mình